image banner
Hội nghị tập huấn cổng thông tin điện tử xã Tân Phú
Lượt xem: 194
Trong trái tim của mỗi người chúng ta, gia đình luôn là nơi ấm áp, tràn ngập yêu thương và thiêng liêng nhất. Gia đình không chỉ là nơi gắn kết mọi người với nhau mà còn là cái nôi và là nền tảng cho sự phát triển của mỗi cá nhân. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những giá trị chuẩn mực tốt đẹp, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc.
Tân Kỳ - Kỷ niệm 21 năm ngày gia đình Việt Nam 28/6, cùng hướng đến gia đình bình an – xã hội hạnh phúc   
 

Trong trái tim của mỗi người chúng ta, gia đình luôn là nơi ấm áp, tràn ngập yêu thương và thiêng liêng nhất. Gia đình không chỉ là nơi gắn kết mọi người với nhau mà còn là cái nôi và là nền tảng cho sự phát triển của mỗi cá nhân. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những giá trị chuẩn mực tốt đẹp, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Người khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”. Theo Người: “Một gia đình mới, một gia đình tốt là một gia đình mà trong đó các thành viên trong gia đình phải biết yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, chia sẻ những khó khăn trong công việc cùng nhau, nam nữ bình đẳng. Phải đề cao và tôn trọng người phụ nữ. Với ý nghĩa vô cùng quan trọng đó, ngày 4 tháng 5 năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam. Quyết định nêu rõ: lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam. Đây là ngày tôn vinh truyền thống gia đình, ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, hướng về gia đình, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ, các cặp vợ chồng thấu hiểu giá trị mái ấm và cùng nhau xây dựng gia đình no ẩm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Anh-tin-bai

UBND huyện tặng giấy khen cho các gia đình xuất sắc tiêu biểu trên địa bàn huyện nhân dịp

kỷ niệm 21 năm ngày gia đình Việt Nam

Năm 2022,  kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam với chủ đề “Gia đình bình an – xã hội hạnh phúc”; “Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội”. Thời gian qua, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và công tác gia đình huyện Tân Kỳ đã tập trung tuyên truyền, vận động, phổ biến kiến thức về công tác gia đình bằng nhiều hình thức phù hợp. Phối hợp với Ban dân tộc tổ chức tập huấn về Luật phòng chống bạo lực gia đình và nhận diện các loại hình bạo lực gia đình cho các đồng chí là Bí thư, xóm trưởng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện; Bên cạnh đó, Phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức phát động phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và phòng, chống xâm hại trẻ em. Tiếp tục cuộc vận động "Xây dựng Gia đình 5 không, 3 sạch" gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện đã tổ chức chương trình bữa cơm mái ấm gia đình; Thi ảnh qua online với chủ đề “Nụ cười gia đình”, “Mái ấm gia đình” vv... Từ việc thực hiện tốt công tác gia đình đã lan tỏa những giá trị tích cực ra cộng đồng và xã hội, nhiều gia đình tiêu biểu, xuất sắc được ghi nhận, biểu dương trong hoạt động phong trào nói riêng và công tác gia đình nói chung.

Nhờ đó, tỷ lệ gia đình văn hóa năm 2021 huyện Tân Kỳ đạt 83,3%; Có 825 gia đình Văn hóa tiêu biểu 3 năm liên tục giai đoạn 2019 - 2021. Đặc biệt nhiều gia đình truyền thống nghĩa là gia đình có 4 thế hệ cùng sinh sống (Tứ đại đồng đường) vẫn được duy trì, gìn giữ. Điển hình như gia đình cụ Đinh Thị Miêng tại khối 3, Thị trấn Tân Kỳ, năm nay cụ tròn 100 tuổi đời, 70 năm tuổi ĐảngVợ chồng cụ Miêng có 6 người con (4 gái, 2 trai), trong đó 5 người là đảng viên, hiện có 16 cháu nội, ngoại và 27 chắt, 1 chít.

Anh-tin-bai

Đ/c Phan Văn Giáp, PBT Huyện ủy, CT UBND huyện trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng 

viên Đinh Thị Miêng ở khối 3, Thị trấn Tân Kỳ

Cụ ông đã mất từ năm 2010, hiện cụ Đinh Thị Miêng sống cùng vợ chồng người con trai là ông Nguyễn Cảnh Thìn (70 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thìn ở khối 3, thị trấn Tân Kỳ. Trong nhà còn có vợ chồng và hai con của anh Nguyễn Cảnh Bình, con trai ông Thìn. Nghĩa là gia đình ông Thìn có 4 thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà, theo cách nói của người xưa là “tứ đại đồng đường”, trong gia đình mỗi thế hệ có một cách sống, cách nghĩ khác nhau nhưng gia đình cụ Miêng luôn yên ấm, hòa thuận. Có được điều này là do các thành viên luôn đặt tình yêu thương, sự kính trọng lên hàng đầu, cũng là phương châm ứng xử trong gia đình.

Anh-tin-bai

Đảng  viên Đinh Thị Miêng  ở khối 3, Thị trấn Tân Kỳ chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình

Để gia đình trở thành bến đỗ bình yên hạnh phúc, là nơi duy trì được bản sắc văn hoá truyền thống của mỗi gia đình và của xã hội, vậy nên các thành viên trong gia đình phải biết tôn trọng, nâng niu các giá trị chuẩn mực của gia đình truyền thống Việt Nam, phải dành thời gian quan tâm, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tạo ra môi trường lành mạnh nhằm ngăn chặn các tệ nạn xã hội

Ai đó đã từng nói: "Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc". Gia đình - hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người, là chốn bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Vì một gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc mỗi người dân và hộ gia đình cùng các các cấp, các ngành, các đoàn thể trên địa bàn huyện Tân Kỳ hãy cùng chung tay giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình  nhằm hướng đến gia đình bình an – xã hội hạnh phúc./.

BẢN ĐỒ XÃ TÂN PHÚ - HUYỆN TÂN KỲ
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TÂN PHÚ
Chịu trách nhiệm nội dung:

Trụ sở: Xã Tân Phú - Huyện Tân kỳ - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (0238) - Email: ubndtanphutkna@gmail.com