image banner
Xã Tân Phú tổ chức đánh giá các tiêu chí chương trình Nông thôn mới nâng cao năm 2023
Lượt xem: 256

         Ngày 13/9/2023 Ban chỉ đạo chương trình Nông thôn mới nâng cao xã Tân Phú tổ chức họp rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí chương trình Nông thôn mới nâng cao tính đến tháng 9 năm 2023. Tham dự kỳ họp có đồng chí Hoàng Đình Long- Huyện ủy viên- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND- Trưởng ban chỉ đạo; các thành viên Ban chỉ đạo, Ban thực hiện chương trình Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025.

         Đảng bộ xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo là hoàn thành mục tiêu "Xây dựng NTMNC" năm 2023, từ xác định nhiệm vụ chính trị trọng tâm đó đã ban hành Nghị Quyết chuyên đề "xây dựng Nông thôn mới nâng cao". Kiện toàn Ban chỉ đạo và Ban thực hiện, đồng thời xây dựng chương trình hành động thực hiện, phân công các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, Ban chấp hành, các ngành, đoàn thể, cán bộ công chức phụ trách và hướng dẫn các xóm tổ chức thực hiện.

         Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTMNC được thực hiện đồng bộ ở các ban, ngành từ xã đến thôn xóm, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn xã; đã nâng cao công tác tuyên truyền vận động, để nhân dân thấy được vai trò chủ thể của mình và mục đích ý nghĩa của chương trình.

         Với sự lãnh đạo của Đảng ủy, quản lý điều hành của UBND xã đã thực hiện chính sách đa dạng hóa các nguồn vốn trong các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, lồng ghép các nguồn vốn, dự án chương trình mục tiêu hỗ trợ từ ngân sách cấp trên, kêu gọi sự đầu tư của các doanh nghiệp. Đồng thời kêu gọi sự đóng góp của nhân dân thực hiện theo quy chế dân chủ. Các khoản đóng góp được đưa ra bàn bạc, thống nhất theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, công khai, dân làm dân kiểm tra.

          Xác định xây dựng NTMNC là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, cùng với những cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh, huyện về hỗ trợ xây dựng NTMNC, xã đã ban hành một số cơ chế chính sách hỗ trợ kích cầu các thôn, xóm và nhân dân đầu tư xây dựng các hạng mục công trình theo tiêu chí NTM như hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, xây dựng kênh, mương, cống tiêu thoát nước khu dân cư, xây dựng nhà văn hóa thôn, xóm, các cơ chế chính sách thúc đẩy sản xuất.... 

Anh-tin-bai

Đ/c Trần Xuân Nam- CT.UBND xã – Trưởng ban thực hiện NTM Nâng cao báo cáo kết quả thực hiện CT.NTMNC

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Phát biểu các thành viên tham dự

 

Anh-tin-bai

Phát biểu chỉ đạo của Đ/c Hoàng Đình Long- Bí thư Đảng ủy- Trưởng ban chỉ đạo

         Tính đến tháng 9 năm 2023, xã đạt 12/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn nâng cao. Từ nay đến cuối năm 2023, xã tiếp tục phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí để phục vụ công tác thẩm định của Tỉnh, huyện theo kế hoạch đề ra.

                                                                                                                                                     Ban thực hiện NTMNC xã

BẢN ĐỒ XÃ TÂN PHÚ - HUYỆN TÂN KỲ
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TÂN PHÚ
Chịu trách nhiệm nội dung:

Trụ sở: Xã Tân Phú - Huyện Tân kỳ - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (0238) - Email: ubndtanphutkna@gmail.com